BREAK TYPE ชนิดของเบรคแต่ละแบบที่มือใหม่ควรรู้

Last updated: 13 ธ.ค. 2564  |  624 จำนวนผู้เข้าชม  | 

BREAK TYPE ชนิดของเบรคแต่ละแบบที่มือใหม่ควรรู้

บทความหรือหนังสือเนี่ย ยาวจาดดด
.
เคยสงสัยกันมั้ยว่า การลงเบรคการ์ด มันมีวิธีลุ้นแบบไหนบ้าง?
.
แน่นอนใครที่เข้ามาร่วมสนุกใหม่ๆ ต้องสงสัยว่าคำศัพท์จั่วหัวแต่ละโพสต์เบรคคืออะไรเนี่ย ทั้ง PYT / PYP / RT หรือจะอะไรต่างๆมากมาย วันนี้ผมเลยเอาเท่าที่เคยเห็น มารวมให้ว่าเบรคมีการทำในรูปแบบไหน และในมุมของผม มีข้อดี ข้อเสียยังไง มาดูกันน

1. PYT หรือ PICK YOUR TEAM
.
อันนี้เราก็จะเห็นทั่วๆไป ตามชื่อเลย ลงทีมที่เราชอบหรืออยากลุ้น โดยราคาแต่ละทีมก็จะแตกต่างกันไป พอเปิดกล่อง การ์ดทั้งหมดในทีมๆนั้นก็จะเป็นของเราทันที เช่น ลงแมนยู เปิดมาได้อะไรก็ตามที่เป็นโลโก้แมนยู เราก็จะได้ไปครอบครองนั่นเอง
.
ข้อดี - ได้การ์ดตามทีมที่ทุกคนลง ตัดปัญหาเรื่องได้การ์ดทีมที่ไม่ได้อยากได้
ข้อเสีย - ทีมใหญ่ราคาแพงมาก อาจจะลุ้นเหนื่อย หรือ เจ็บ (ถ้าไม่ได้ของดี)
.
ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับดวงด้วย ก่อนจะลงศึกษาเช็คลิสของแต่ละรุ่นดีๆนะครับ จะได้ ไม่ลุ้นเก้อ หรือทักมาคุยกันได้เด้อ

2. PYP หรือ PICK YOUR PLAYER
.
ย่อยลงมาหน่อย บางทีมแพงมากๆ ไม่มีใครถือทั้งทีม โฮส (เจ้าของเพจ) ก็จะแตกย่อยมาเป็นตัวๆ เช่น แมนยู แยกมาเป็น กรีดวู๊ด โด้ เบค รูนี่ ฯลฯ โดยแต่ละตัวก็จะมีราคาถูกแพงแตกต่างกันไปตามอัตราการออก และราคาการ์ดแต่ละตัว
.
ข้อดี - ได้การ์ดเป็นตัวๆ ลงตัวไหนได้ตัวนั้น ส่วนใหญ่แล้ว PYP จะทำกับเบรคใหญ่ ลุ้นหลายๆกล่องยาวๆ
ข้อเสีย - ด้วยความที่ลุ้นตัวเดียว โอกาส 0 ใบ (ไม่ได้อะไรเลย) ค่อนข้างสูงระดับนึง แต่ถ้าอยากลงแล้วฮิต ต้องศึกษาเช็คลิสดีๆนะ ว่าตัวไหนน่าลุย อัตราออกฉ่ำๆ

3. RT หรือ RANDOM TEAM / TIERS
.
หลายๆคนน่าจะชอบระบบนี้ เพราะใช้ดวงล้วนๆ สุ่มชื่อผู้ร่วมลุ้น แล้วสุ่มทีมที่จะได้อีกทีว่าได้ทีมอะไรกันแน่ (แล้วแต่คนว่าจะสุ่มแบบไหน) แต่หลักๆแล้วคือราคาสปอตเท่ากันทุกสปอต ไม่มีปรับทีมไหนแพงกว่า ถูกกว่า เป็นการหารเฉลี่ยๆไป
.
ข้อดี - ได้ลุ้นทีมโหด ราคาแพงๆ ในราคาที่จับต้องได้ ซึ่งคนได้การ์ดสวยๆงามๆจาก เบรคแบบนี้เยอะมากนะบอกก่อน
ข้อเสีย - มีโอกาสได้ทีมที่ได้ลุ้นน้อย หรือ ราคาถูก อาจจะเข้าเนื้อตั้งแต่ยังไม่ได้ลุ้น แต่ นั่นแหละฮะ ใช้ดวงตัดสิน

4. HIT DRAFT
.
ส่วนใหญ่จะใช้กับกล่องที่ค่อนไปทางราคาสูง การ์ดน้อย เช่น Museum , Obsidian , Impeccable หลักการคือเอาค่ากล่องมาหารตามจำนวนการ์ด หาผู้ร่วมลุ้นให้ครบ เปิดกล่อง แล้วสุ่มอันดับ ให้เลือกการ์ดในกล่องนั้นไป
.
ข้อดี - อารมณ์อย่างเปิดกล่อง ทุกคนคงรู้ดี5555 แต่ไม่อยากเปิดคนเดียว ก็เลยมาหารๆ เป็นใบๆดีกว่า ถ้าได้ที่ 1 มาที แทบจะการันตีว่าได้ของโหดแน่ๆ หรืออาจจะเปลี่ยนชีวิตเลยนะเห้ย
ข้อเสีย - ถ้าได้อันดับอื่นนี่สิ มีโอกาสเศร้านะ โดนเลือกตัดหน้า หรือ พลาดใบเดือดๆงี้ แต่รวมๆแล้วตื่นเต้นมาก น่าลองๆ

5. DRAFT TEAM
.
อารมณ์คล้ายๆแรนด้อมทีม แต่คราวนี้เราจะสุ่มแค่ชื่อผู้ร่วมลุ้นเพื่อหาว่าใครจะได้อันดับที่เท่าไหร่ จากนั้นจะให้เลือกทีมตามลำดับ
.
ข้อดี - คล้ายๆแรนด้อมทีม ราคาสปอตจะเฉลี่ยๆเท่าๆกัน มีลุ้นทีมโหดๆ และที่สำคัญคือโคตรมัน ตอนเลือกทีม (ข่มไปข่มมา ปรากฏทีมใหญ่ 0 ใบ ผ่าม!)
ข้อเสีย - ถ้าเห็นอันดับเลือกทีม (ดราฟ) ก็อาจจะหมดหวังหน่อย ถ้าสุ่มแล้วได้ท้ายๆ เพราะทีมก็แทบจะไม่มีให้เลือกแล้ว แต่อย่างว่าบางทีของโหดอาจจะไปตกทีมเล็กก็ได้นะะ

6. RP หรือ RANDOM PACK
.
ลงเบรคย่อมอยากได้การ์ด ไม่มีใครอยากเดินกลับบ้านมือเปล่านะ รูปแบบมันเกิดมาเพื่อช่วยคนที่อยากเปิดกล่อง แต่อยากลุ้นเป็นซองมากกว่า เหมือนเอาราคากล่องมาหารเป็นซองๆ แล้วไล่เปิด
.
ข้อดี - ถ้าแจ้คพอทแตก ลายเซ็น/ของโหด มาออกที่ซองเราก็ …. หล่อสิครับ ถามได้ แถมราคาที่ลงไปก็ไม่ได้แพงอะไร เพราะหารๆ ตกซองละเท่ากัน
ข้อเสีย - คุณอาจจะได้การ์ดแมนยู ทั้งๆที่คุณเชียร์หงส์ (ทำไงหล่ะทีนี้) หรืออาจจะได้การ์ดที่ไม่ได้อยากได้ เพียงแต่ว่าไม่มีมือเปล่าแน่
.
อ่านจบแล้วก็คอมเม้นบอกกันหน่อยนะว่าชอบแบบไหนกัน ส่วนตัวแล้ว PYP ที่ 1 ในใจ ลุ้นตัวน้อย แต่ได้ลุ้นเยอะสะใจดี แหะๆ
.
ท้ายสุดแล้วเดี๋ยวผมคงเอามาให้ลองกันทุกแบบแหละ ผลัดๆกันไป ทุกคนจะได้ลองกัน ว่าติดใจแบบไหน ยังไงฝากติดตามด้วยเด้อ ไว้เราเจอกันน
.
ใครยังไม่ได้เข้ากลุ่มไลน์ ก็ กดเข้ามาโลดด จะได้ไว้คุยกันน
http://line.me/ti/g/cnexbjUqUP

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้